Codeigniter-การใช้ FLASHDATA ใน CODEIGNITER

ขอเสนอบทความเกี่ยวกับ การใช้งาน flashdata ใน session ของ Codeigniter ซึ่งเป็นตัวช่วยในการอำนวยความสะดวกและลดเวลาในการเขียนเว็บแอพลิเคชั่นของเรา
Flashdata ใน Codeigniter คืออะไร?
flashdata ใน Codeigniter คือ Session Data ที่จะสามารถเก็บข้อมูลในตัวแปรสำหรับใช้ในการเรียกใช้งานครั้งถัดไปเท่านั้น แล้วจะทำการล้างข้อมูลออกโดยอัตโนมัติ ซึ่งนี่เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากในการทำงานกับข้อมูลเพียงครั้งเดียว เช่น ข้อความเตือน  “บันทึกข้อมูลสำเร็จ” ซึ่งเมื่อเรารีเฟชหน้า ข้อความนั้นก็จะหายไป
ก่อนหน้านี้ผมยังไม่รู้จักเครื่องมือตัวนี้ผมใช้วิธีการเขียน session ซี่งเราจำเป็นต้องเขียนสร้างตัวแปร Session และทำการเคลียร์ค่าตัวแปร session เอง ดังนี้
และในส่วน View ผมเป็นอย่างนี้ครับ
ซึ่งทำแบบนี้มาหลายโปรเจคแล้ว
พอผมได้รู้จักกับ flashdata และรู้ว่ามันใช้งานอย่างไรนั้นจึงเห็นว่ามันมีประโยชน์และใช้งานได้ง่ายมากๆ โดยเราไม่ต้องทำการ unset_userdata ให้ยาวยืดครับซึ่งเราจะเขียน Code ได้ตามนี้ครับ
และในส่วน View ผมเป็นอย่างนี้ครับ
โดยที่เราไม่ต้องการเคลียร์ค่า message แต่ function flashdata จะทำการเคลียร์ให้เราโดยอัตโนมัติครับ ซึ่งนี่ก็เป็น 1 ฟังก์ชั่นช่วยให้เราทำงานได้อย่างรวดเร็วขึ้นของ Codeigniter Framework
Credit : http://gunoob.com/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89-flashdata-%E0%B9%83%E0%B8%99-codeigniter/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีการกรอกใบสมัครงาน (application form) ภาษาอังกฤษ

วิธีแก้ปัญหา Internal Server Error ตอนรัน PHP กับ Apache Server MSQL

[PHP] คำสั่ง NUMBER_FORMAT ใส่จุดทศนิยม และ คอมม่าให้กับตัวเลข